วิธีการเลือกซื้อกระดาษม้วน กระดาษความร้อน 

Last updated: 10 ก.ย. 2562  |  2892 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการเลือกซื้อกระดาษม้วน กระดาษความร้อน 

 
      
 
วิธีการเลือกซื้อกระดาษม้วน กระดาษความร้อน 
 

กระดาษม้วนความร้อนมีหลากหลายขนาดขึ้นอยู่กับเครื่องพิมพ์ใบเสร็จที่ใช้อยู่ โดยวิธีการเลือกซื้อกระดาษม้วนความร้อนจะแบ่งได้ 3 ส่วนคือ



1. เลือกน้ำหนักกระดาษ น้ำหนักกระดาษมาตรฐาน สำหรับกระดาษม้วนความร้อน จะมีอยู่ 3 ประเภท คือ 58แกรม 65แกรม และ 76แกรม
โดยน้ำหนักของกระดาษหรือแกรมของกระดาษจริงๆแล้วมาจาก gsm หรือ Gram per square meter หมายความว่า หากเราตัดกระดาษออกมาให้มีพื้นที่ 1 ตารางเมตร จะมีน้ำหนักเท่าๆกับกรัมนั้นๆ เช่น กระดาษม้วนความร้อน 58 gsm คือ 1 ตารางเมตรของกระดาษชนิดนี้จะมีน้ำหนักคือ 58 กรัม นั่นเอง ซึ่งน้ำหนักของกระดาษม้วนความร้อนก็จะเหมาะกับการใช้งานที่ต่างกัน หากต้องการให้เราแนะนำ ติดต่อเราได้เลย
 
2. เลือกขนาดม้วน ขนาดของกระดาษม้วนความร้อนที่เหมาะสม ขึ้นอยู่กับเครื่องพิมพ์ใบเสร็จที่ท่านใช้ ซึ่ง โดยมาตรฐานแล้ว จะมีขนาด 80x80 57x55 หรือ 57x40(EDC) ขนาดนี้เหมาะสำหรับเครื่อง EDC โครงการธงฟ้าประชารัฐ โดยขนาดที่เราเขียนกัน จะถูกเขียนในรูปแบบ AxB โดย A คือ หน้ากว้างของกระดาษม้วนความร้อน และ B คือ เส้นผ่านศูนย์กลางของม้วนกระดาษ หากต้องการอ่านว่าขนาดไหนเหมาะใช้กับเครื่องพิมพ์ใบเสร็จรุ่นไหนเพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่
 
3. เลือกที่จะพิมพ์หรือไม่พิมพ์ กระดาษม้วนความร้อนสามารถมีทั้งสองแบบ คือ แบบม้วนเปล่าที่ไม่พิมพ์ และ พิมพ์ด้านหลังหรือด้านหน้าของกระดาษ โดยการเพิ่มสิ่งพิมพ์สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับใบเสร็จของท่านได้ เช่น การใส่โฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้าใหม่หรือโปรโมชั่นที่ท่านต้องการกระจายข่าว เป็นต้น นับว่าเป็นการโฆษณา การตลาดที่คุ้มค่าต่อการลงทุนอีกด้วย






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้