ชนิดของ 'สติ๊กเกอร์' การเลือกสติกเกอร์

Last updated: 16 พ.ค. 2565  |  6236 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สติ๊กเกอร์

ชนิดของสติ๊กเกอร์และคุณสมบัติในการใช้งาน  

สติ๊กเกอร์กระดาษ (Paper Sticker)

ขาวด้าน และขาวมัน 

ลักษณะคล้ายกระดาษปอนด์หรือกระดาษ A4 ราคาถูก ทนความร้อนได้ดี แต่ฉีกขาดง่าย และทนน้ำไม่ได้เลย จึงไม่เหมาะสำหรับนำมาติดบนแพ็กเกจที่ต้องเปียกน้ำหรือโดนความชื้นโดยตรง ซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยใช้การเคลือบ UV เงา หรือจะเป็นเคลือบลามิเนตเงาและด้าน ทำให้โดนน้ำได้มากขึ้น แต่ก็ไม่ถึง 100%

 

สติ๊กเกอร์พีพี (PP Sticker)   Recommended

ขาวด้าน ขาวมัน และแบบใส

สติ๊กเกอร์ชนิดนี้ มีความคงทนและเหมาะกับงานที่ต้องเปียกน้ำหรือโดนน้ำได้มากยิ่งกว่าสติ๊กเกอร์พีวีซีหรือสติ๊กเกอร์กระดาษหลายเท่า แต่ราคาก็จะแพงกว่าด้วยเช่นกัน เพราะสติ๊กเกอร์ชนิดนี้มีความเรียบเนียนและสวยงามกว่าสติ๊กเกอร์ทั่วๆไป อีกทั้งยังไม่หดตัวเมื่อโดนความร้อน 

สติ๊กเกอร์พีพี ลักษณะคล้ายกับ PVC แต่จะบางกว่า มีหลายอย่างเลย เช่น เนื้อมุก เนื้อใส เนื้อสีทอง เนื้อขาวขุ่น เนื้อขาวเงา เหมาะสำหรับงานเกี่ยวกับเครื่องสำอาง ขวด กล่อง ป้ายสคบ. และผลิตภัณฑ์ทุกอย่างกันน้ำได้ เช่น สติ๊กเกอร์ติดขวดครีมทาหน้า สติ๊กเกอร์ติดขวดแชมพู สติกเกอร์ติดขวดครีมนวด เป็นต้น และไม่ควรนำไปติดตั้ง ในที่ๆต้องลอกออกบ่อยๆ เพราะพีพีไม่ยืดหยุ่นเหมือน PVC ทำให้การติดตั้งยาก และการลอกออกก็ทำได้ยากเช่นกัน 

 

 

สติ๊กเกอร์พีอีที (PET Sticker)

มีความคงทนต่อความร้อนได้เป็นอย่างดี จึงนิยมใช้กับงานประเภทที่เกี่ยวข้องกับความร้อน แต่ราคาจะแพงกว่าสติ๊กเกอร์ทั่วๆไปอยู่พอสมควร เหมาะสำหรับนำไปใช้งานประเภทติดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอุณหภูมิสูง หรือใช้ติดฉลากสินค้าทั่วๆไปที่มีอุณหภูมิสูงหรือต้องทนความร้อนและน้ำ

คุณสมบัติ  สามารถเปียกหรือโดนน้ำได้ 100% และทนความร้อนได้ประมาณ 200-140 องศาเซลเซียส

 

สติ๊กเกอร์กระดาษคราฟ (Kraft Paper Sticker)

เป็นกระดาษที่มีความเหนียวและแข็งแรงกว่ากระดาษธรรมดา ทำให้งานพิมพ์ดูคลาสสิคไปอีกแบบนึง เหมาะสำหรับนำไปใช้งานประเภทติดกับวัสดุที่ไม่โดนน้ำ เช่น กล่องขนมเบเกอรี่ ซองขนมกระดาษ หรือสติ๊กเกอร์แทนคำขอบคุณให้กับลูกค้า

 

สติ๊กเกอร์พีวีซี (PVC Sticker)

ขาวใส ขาวเงา ขาวนวล และกาวเหนียวพิเศษ

นิยมใช้กับงานประเภทที่ต้องเปียกหรือโดนน้ำ ตากฝนและโดนแสงแดดจัดเป็นเวลานาน สามารถแกะแล้วลอกมาแปะใหม่ได้ เนื้อสติ๊กเกอร์มีความยืดหยุ่นได้ดี แต่ราคาจะแพงกว่าสติ๊กเกอร์กระดาษ เหมาะสำหรับนำไปใช้งานประเภทติดฉลากสินค้าทั่วๆไป เช่น สติ๊กเกอร์โลโก้ เครื่องใช้ไฟฟ้า แกลลอนน้ำมัน ถังน้ำมัน ติดแก้วน้ำ ติดกระจกรถยนต์ เป็นต้น


สนใจสั่ง ปริ้นสติกเกอร์ ฉลากสินค้า ป้ายแท็ก สายคาดกล่อง

กด Add line มาเล้ยย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้